Quán Bánh Xèo, Bánh Khọt Ngon Quận 8

Lượt xem
2073
Phạm vi
Toàn quốc
Mã tin
2020122612
Loại tin
Tin Vip đặc biệt

Thông tin liên hệ

BÁNH KHỌT CÔ ÚT GẠO
311 Bến Bình Đông, P.11, Quận 8

BÁNH KHỌT CÔ ÚT GẠO

Đ/c: 311 Bến Bình Đông, P.11, Quận 8

Tel: 0902707441 - 0888920441

Thời gian hoạt động: 16h - 21h

 

Có thể nói rằng món bánh xèo đã trở thành món ăn dân dã tạo nên cái “hồn” của ẩm thực Việt Nam. Với mỗi vùng miền, bánh xèo có những đặc điểm, hương vị rất riêng. Nếu bánh xèo miền Trung chỉ khoảng bằng lòng bàn tay, ít nhân với vài ba lát thịt,con tôm thêm một tí giá tươi thì bánh xèo của người miền Tây lại mang kích cỡ lớn, nhiều nhân tôm, thịt, mực, đậu xanh, có vị nước cốt dừa để thêm béo.

Để đổ được chiếc bánh xèo đẹp có lẽ là cả một nghệ thuật của người làm bánh. Bột phải trộn sẵn, khuấy đều, pha thêm chút bột nghệ cho bánh có màu vàng đẹp. Khi chảo nóng dầu, cho nhân hải sản vào xào trước rồi múc bột, rưới thật đều tay sau đó chan thêm ít nước cốt dừa để chiếc bánh đẹp mắt và thơm ngon, không quá dày hay quá mỏng.

 

 

Khu bếp đổ bánh của Bánh Khọt Cô Út Gạo được đặt sẵn những chiếc chảo lớn, những lúc khách đông người ta phải làm không ngừng mới có thể phục vụ kịp. Mỗi chiếc bánh cho ra đĩa đều thơm ngon, nóng giòn, hấp dẫn.

Bánh xèo tại quán có nhiều nhân khác nhau để thực khách chọn lựa như bánh xèo hải sản, bánh xèo tôm thịt, bánh xèo thập cẩm, bánh xèo củ hủ dừa. Với tôm, mực quán Cô Út Gạo chọn lựa kỹ, thật tươi, thịt phải luộc cho chín trước thì món bánh mới ngon.

Món bánh khọt tại quán cũng được nhiều thực khách ưa chuộng. Vỏ bánh giòn thơm, chan thêm một chút nước cốt dừa, không quá béo để gây cảm giác ngán cho người ăn. Đối với món bánh này không khó làm nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo để mỗi chiếc bánh phải giòn rụm, không bị cháy khét.

Tại quán có khá nhiều khách du lịch ghé đến xem cảnh đổ bánh và thưởng thức món ăn này. Phải nói rằng món bánh dân dã tại quán đã khiến cho ẩm thực miền Tây Nam bộ thêm phần đặc sắc, hấp dẫn.

Ngoài ra, quán Cô Út Gạo còn có thêm món Bánh bèo chén cho thực khách thưởng thức. Bánh bèo có phần bột khá dày. Riêng nhân bánh là sự kết hợp giữa tôm, thịt, cùng gia vị... được xào chung với nhau tạo nên một dạng sốt sền sệt mà khi ăn vào có vị béo, bùi thơm ngon. Trong những ngày trời lạnh, được ăn chén bánh bèo nóng hổi chan ít nước mắm chua chua, cay cay thì người ăn "quên cả lối về".

Sài Gòn đã vào mùa mưa, trong tiết trời se se lạnh, cùng bạn bè, người thân ghé quán thưởng thức món bánh xèo, bánh khọt nóng hổi, thơm ngon thì không có gì sánh bằng.

BÁNH KHỌT CÔ ÚT GẠO

Đ/c: 311 Bến Bình Đông, P.11, Quận 8

Tel: 0902707441 - 0888920441

https://www.diadiemanuong.net.vn/

Tags: Quán Bánh Xèo , Bánh Khọt Ngon Quận 8 , Bánh Khọt Cô Út Gạo

TIN CÙNG LOẠI